Kinh tếmui ten tab

Giovanni nói gì về thương hiệu bị nhầm tưởng thời trang của Ý

Thứ Tư, ngày 15/08/2018 14:10 PM (GMT+7)

Trước những phản ánh của một số cơ quan báo chí về việc thương hiệu thời trang Giovanni “lập lờ thương hiệu, lừa dối khách hàng”, đại diện Giovanni đã lên tiếng trả lời Dân Việt sáng ngày 15.8 tại Hà Nội.

Giovanni nói gì về thương hiệu bị nhầm tưởng thời trang của Ý (Ảnh: PL)

Cụ thể, làm việc với Dân Việt có ông Nguyễn An Nghĩa – Giám đốc Makerting và ông ông Nguyễn Gia Minh Đức - Trưởng phòng Truyền thông và Thương hiệu.

Trả lời câu hỏi thương hiệu Giovanni là thương hiệu của Việt Nam hay của Ý và vì sao có những phản ánh của báo chí liên quan tới việc nhầm lẫn thương hiệu này là của Ý trong thời gian qua, ông Nguyễn An Nghĩa cho biết: Giovanni có mặt ở Việt Nam từ những năm 2006, khi đó tại Việt Nam Công ty TNHH Giovanni là nhà phân phối độc quyền. Tuy nhiên, với chiến lược phát triển thương hiệu, năm 2017 “ông chủ” của Giovanni tại Việt Nam đã quyết định mua lại thương hiệu này để phát triển tại khu vực Đông Nam Á. “Do đó, Giovani là thương hiệu của quốc tế sở hữu của người Việt Nam”, ông Nghĩa nói.

Cũng theo ông Nghĩa, hiện Giovanni có 20 dòng sản phẩm thời trang dành cho nam giới và 15 dòng sản phẩm dành cho nữ giới đều được sản xuất theo quy trình của Giovannin quốc tế.

Lý giải vì sao trên tem sản phẩm lại thể hiện xuất xứ ở Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam như một số cơ quan báo chí phản ánh gây hiểu nhầm Giovanin là thương hiệu của Ý mà lại không phải sản xuất ở Ý, ông Nghĩa cũng khẳng định: Đa phần các thương hiệu thời trang nổi tiếng khác cũng chưa chắc được sản xuất ở Ý mà là gia công ở một nước thứ 3. Ngay như điện thoại Samsung của Hàn Quốc nhưng hiện sản xuất ở Việt Nam. Do đó, Giovannin hiện cũng “đặt hàng” sản xuất ở rất nhiều nước khác nhau như: Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam, Ý, Bồ Đào Nha, Pháp, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ…

Liên quan tới sản phẩm vì sao lại có giá rất đắt đỏ, một chiếc túi gần 10 triệu đồng hay áo sơ mi cũng từ 2 – 3 triệu đồng ông Nghĩa cũng giải thích. Hiện ở Việt Nam mới bắt đầu tiếp cận tới mặt hàng xa xỉ nên cứ thấy sản phẩm tiền triệu thì cho là đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu vào các trung tâm thương mại lớn nhiều người sẽ thấy có những chiếc áo sơ mi từ 8- 9 triệu thậm chí có cái 20 triệu.

Áo sơ mi của Giovani được gia công tại nước thứ 3 có giá xa xỉ  (Ảnh: PL)

“Quy trình sản xuất của Giovanni là khác với sản phẩm bình dân nên sản phẩm cũng sẽ có giá được xếp vào mặt hàng thời trang xa xỉ. Chất lượng sản phẩm cũng phụ thuộc vào quy trình sản xuất và kiểm soát nghiêm ngặt của hãng nên giá thành sẽ khác hẳn”, đại diện Giovanni cho biết.

Trước đó, một số thông tin được phản ánh trên báo chí cho biết: “Với những lời quảng cáo hoa mỹ như “phong cách Ý”, “thương hiệu thời trang đẳng cấp với các dòng sản phẩm mang đậm phong cách Italy", sản phẩm thời trang của Giovanni đang được người tiêu dùng ưa chuộng mặc dù nó có giá bán "trên trời", có khi lên tới hàng chục triệu đồng cho một sản phẩm. Vì tin tưởng nên nhiều khách hàng không tiếc tiền để sở hữu sản phẩm của hãng này.

Có thể hiểu những quảng cáo có nội dung khá mập mờ nêu trên của Giovanni đã ngầm gợi ý cho người tiêu dùng suy nghĩ rằng, Giovanni là một thương hiệu thời trang có nguồn gốc từ nước Ý”.

Một sản phẩm của Giovanni được sản xuất tại Trung Quốc (Ảnh: PL)

“Tuy nhiên theo tìm hiểu, tại nước Ý lại không hề tồn tại thương hiệu thời trang này. Một số người Việt sống lâu năm tại Ý cũng cho biết, ở Ý không có một thương hiệu thời trang nào mang tên “Giovanni”. Người dân tại đây chỉ biết đến 6 thương hiệu thời trang đình đám là Prada, Gucci, Valentino, Armani, Versace, Dolce & Gabbana.

Được biết, Giovanni thật ra lại là tên nhà thiết kế gắn với thương hiệu Versace, có tên đầy đủ là Giovanni Versace S.p.A, được thành lập bởi nhà thiết kế Giovanni Versace vào năm 1978, cửa hàng đầu tiên của hãng được khai trương ở phố Via della Spiga tại Milano, Ý. Các sản phẩm của Versace bao gồm: quần áo, phụ kiện, nước hoa, đồ trang điểm và nội thất đều là những hàng hóa cao cấp. Hiện nay, nhà thiết kế chính của thương hiệu này là Donatella Versace – em gái của Giovanni”.

Phi Long
Tag:

Giovanni nói gì về thương hiệu bị nhầm tưởng thời trang của Ý


Gửi
icon_FaceBook icon_LinkedIn icon_GooglePlus icon_Twiter icon_eMail icon_RSS